Liên đội trường THCS Tràng Lương tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi nhân "Ngày hội vệ sinh trường học" năm học 2018-2019

Thực hiện kế hoạch số 1139 của Phòng GD&ĐT Đông Triều ngày 02/11/2018 về tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức về nước sạch, vệ sinh môi trường năm học 2018 – 2019, chiều ngày 18/11/2018, trường THCS Tràng Lương đã tổ chức "Ngày hội vệ sinh trường học" năm học 2018-2019.


Cô Lục Thị Thảo- Tổng PTĐ tuyên truyền ý nghĩa của ngày hội tới các em HS

 

        Ngày hội vệ sinh trường học năm nay các em học sinh nhà trường tham gia với các hoạt động chính như: thi tìm hiểu kiến thức về nước sạch vệ sinh môi trường; vẽ tranh tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường; thi tiểu phẩm và văn nghệ. Với sự tham gia của 4 đội chơi của 4 khối lớp. Các phần thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, thực sự là một sân chơi bổ ích,  giúp các em có ý thức về bảo vệ môi trường, hiểu được tác hại của việc phá rừng, đốt rừng làm nương rẫy, tàn phá rừng đầu nguồn, thải rác sinh hoạt bừa bãi, ra môi trường và thải rác công nghiệp không qua xử lý, làm ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường, dẫn tới lũ lụt, hán hán .... đồng thời qua hội thi cũng giúp cho các em biết giữ gìn sức khỏe, biết cách vệ sinh cá nhân hàng ngày để phòng chống dịch bệnh.

 

 

Các tiết mục văn nghệ sôi động và đặc sắc của các Chi đội 

 

 

Phần thi tiểu phẩm và dán tranh về chủ đề môi trường cũng được các lớp

chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia một cách sôi nổi và hào hứng

 

        Ngày hội thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh trường THCS Tràng Lương. Đây là một trong những hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của các em học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường theo thông điệp "Vì sức khỏe và vẻ đẹp của chúng ta - Hãy làm tốt hơn nữa vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, gia đình và cộng đồng"; "Hãy tự bảo vệ mình cũng chính là bảo vệ ngôi nhà chung của giáo dục luôn được thân thiện, an toàn".

 

-Minh Tân-


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất