Trường THCS Tràng Lương tổ chức Ngày hội đọc sách lần thứ 5 năm 2018

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4; Thực hiện công văn số 330/PGD&ĐT của Phòng Giáo dục & đào tạo Đông Triều về tổ chức ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, hôm nay ngày 5 tháng 5 năm 2018, trường THCS Tràng Lương đã tổ chức Ngày hội văn hóa đọc với chủ đề " Sách – văn hóa hội nhập và phát triển".


Thầy Hoàng Văn Thắng- Tổng PTĐ điều hành tổ chức ngày hội

 

        Về dự ngày Hội, nhà trường vinh dự được đón đại diện Hội Cha Mẹ học sinh các lớp cùng tập thể các thầy cô giáo và đông đủ học sinh trong trường.

        Trong bài phát biểu khai mạc, Thầy Nguyễn Văn Dũng – Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật ý nghĩa của Ngày hội văn hóa đọc là ngày tôn vinh những giá trị của sách và sự đóng góp của các tác giả cho sự ra đời của các tác phẩm bất hủ, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh trong nhà trường thỏa mãn sở thích đọc sách của mình và tôn vinh văn hoá đọc của nhân loại.

 

Thầy Nguyễn Văn Dũng- HT nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội

 

        Ngày hội Văn hóa đọc năm nay, trường THCS Tràng Lương đã tổ chức nhiều hoạt động ,nội dung phong phú, bổ ích như: Trưng bày các gian hàng sách với khoảng trên 900 đầu sách đa dạng các thể loại; thi chuyển thể các tác phẩm văn học với hình thức đóng kịch sân khấu hoá; chương trình giao lưu tặng sách giữa các lớp; giao lưu văn nghệ… với sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các em học sinh. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để các em học sinh giao lưu, học tập, tăng cường phong trào đọc sách trong nhà trường; từ đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho học sinh về tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc ngày nay.

 

 

 

Học sinh hào hứng tham gia các phần thi và giao lưu tặng sách giữa các lớp

 

        Hi vọng rằng qua các hoạt động thiết thực trong ngày hội, các em học sinh sẽ có dịp nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan  trọng của việc đọc sách, cách lựa chọn sách và phương pháp đọc sách sao cho có hiệu quả… từ đó thêm trân trọng giá trị của sách, biết vận dụng nguồn kiến thức hữu ích học được từ sách để có thêm kinh nghiệm và kĩ năng sống cho bản thân.

 

Đại diện BGH tặng phần thưởng cho các chi đội tham gia ngày hội

 

- Minh Tân - 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất