Trường THCS Tràng Lương tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ “học tập suốt đời năm 2018”

Sáng ngày 07/10/2018, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, trường THCS Tràng Lương đã phối hợp cùng Trung tâm HTCĐ xã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ "học tập suốt đời năm 2018" tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường với chủ đề "Trong cách học phải lấy tự học làm cốt".


Quang cảnh buổi lễ phát động của nhà trường

 

        Người xưa đã từng dạy : " Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo". Mục đích của việc học là học để làm người; và " học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình". Đất nước ta đang trên đà Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rất cần những người tài giỏi, mọi người ngày càng phải có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì vậy, học tập là điều rất cần thiết để nâng cao trình độ, kĩ năng, đáp ứng cho cuộc sống sau này. Với ý nghĩa đó, tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Hoạt- phó Chủ tịch UBND xã- Giám đốc Trung tâm HTCĐ xã Tràng Lương đã khẳng định việc học tập mang lại cho con người những giá trị bền vững, làm cho cuộc sống con người có ý nghĩa hơn, sự hiểu biết không bao giờ là nhàm chán, khao khát tri thức của con người là vô hạn và giáo dục ở nước ta được xem là "quốc sách hàng đầu".

 

Đ/c Trần Văn Hoạt- Phó CT xã  phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2018...

 

...và tặng quà cho các em HS hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập

 

        Cũng trong bài phát biểu, đồng chí Trần Văn Hoạt khẳng định, thầy và trò trường THCS Tràng Lương cần tích cực hưởng ứng hoạt động này bằng những hành động cụ thể: học ở bất cứ nơi đâu; học ở mọi điều kiện; học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả; học để làm cho mình và cộng đồng hạnh phúc; học để góp phần phát triển địa phương, đất nước và đóng góp cho nhân loại. Việc học tập cần trở thành hoạt động thường xuyên, "học, học nữa, học mãi" và học suốt cuộc đời.

 

-Minh Tân-

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất