Các hoạt động sôi nổi chào mừng tháng 3 nhiều ý nghĩa của trường THCS Tràng Lương


1. Tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2016-2017

        Thực hiện sự chỉ đạo và kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở thị xã Đông Triều năm học 2016-2017 của Phòng GD&ĐT, trường THCS Tràng Lương có tổng số 9 giáo viên tham gia dự thi. Hội thi được tổ chức qua ba nội dung: Phần thi chấm sáng kiến kinh nghiệm, thi lý thuyết và phần thi thực hành giảng dạy.

        Các giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo , tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Kết quả cả 9/9 giáo viên tham gia dự thi đều được công nhận giáo viên dạy giỏi.

 

Niềm vui và vinh dự của giáo viên nhà trường tại buổi lễ tổng kết

 

        Kết quả trên là một điều đáng khích lệ, cổ vũ cho các thầy, cô trường THCS Tràng Lương có thêm nhiều động lực để phấn đấu rèn luyện chuyên môn, ngày càng gắn bó, nhiệt huyết với nghề, với trẻ để giúp cho Nhà trường luôn xứng đáng là nơi gửi trao đầy tin tưởng của các bậc phụ huynh.

2. Phát động phong trào thi đua: " Dạy tốt, học tốt " chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3.

        Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của thầy và trò cả nước hướng tới kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của BGH nhà trường, Công đoàn và liên Đội trường THCS Tràng Lương đã phát động phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" lập nhiều thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3/2017.
        Theo đó, các giáo viên sẽ đăng ký tiết dạy tốt, tham gia hội giảng cấp trường. Tất cả những hoạt động này đều được đưa vào tiêu chuẩn thi đua trong năm học.

         Tại các lớp học đã dấy lên phong trào thi đua học tốt sôi nổi, các lớp đăng kí "tuần học tốt", "ngày học tốt". Học sinh đi học chuyên cần, chuẩn bị bài và làm bài tập đầy đủ khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài, nghiêm túc trong kiểm tra đánh giá, phấn đấu giành những điểm cao trong các tiết học.

         Nhằm động viên kịp thời và khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, ngày 27/03/2017, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, Liên Đội nhà trường đã  tổ chức lễ khen thưởng, tuyên dương những tập thể và cá nhân học sinh đạt thành tích cao trong toàn đợt thi đua.

 

Thầy Nguyễn Văn Dũng- Hiệu trưởng nhà trường tuyên dương các em HS

tại buổi tổng kết thi đua chào mừng 26/3

 

        Đây là một trong những phong trào trọng điểm của nhà trường trong năm học nhằm phát huy tinh thần học tập tự giác, tích cực, góp phần cùng nhà trường thực hiện hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục.

3. Công đoàn nhà trường tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

      Trong không khí tưng bừng và náo nức kỉ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2017), Chiều ngày 7/3/2017, trường THCS Tràng Lương đã tổ chức các hoạt động để  kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2017

        Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Bích Hảo- đại diện BCH Công đoàn nhà trường đã ôn lại kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cũng như những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trải qua các thời kỳ lịch sử dân tộc. Nhân dịp này toàn thể BGH nhà trường, BCH Công đoàn đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, những bông hoa tươi thắm nhất nhân ngày 8/3 tới các bà, các mẹ, các chị, các em, những người phụ nữ đáng trân trọng và đáng kính đã và đang học tập và công tác tại trường.

 

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí đầm ấm và vui tươi

 

        Sau buổi tọa đàm đầm ấm và vui tươi, Công đoàn nhà trường đã tổ chức hội thi "Ẩm thực – Cắm hoa" giữa 2 tổ công đoàn: KHTN và KHXH trong không khí vô cùng nhộn nhịp. Hình ảnh những người đàn ông vào bếp cùng với các cô, các chị khéo tay trang trí cho những món ăn đã để lại nhiều ấn tượng.

 

Sôi nổi và hào hứng ở phần thi nấu ăn ngon giữa các tổ công đoàn

 

 

        Buổi lễ kỷ niệm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 là một trong những hoạt động có ý nghĩa, được tổ chức nhằm tiếp tục tuyên truyền tới toàn thể CB-GV-NV những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Qua hoạt động đã tạo ra đợt sinh hoạt sôi nổi, hào hứng, ý nghĩa, bổ ích tới toàn thể cán bộ GV- CNV, qua đó tăng cường mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ nhà trường.

4. Trường THCS Tràng Lương tham gia Hội diễn văn nghệ do Công đoàn ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều tổ chức.

        Thực hiện kế hoạch của Công đoàn ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều về tổ chức Hội diễn văn nghệ ngành GD&ĐT thị xã năm học 2016-2017, ngày 13/03/2017, công đoàn trường THCS Tràng Lương cùng với 14 trường Mầm non, Tiểu học và THCS khu vực 3 đã sôi nổi tham gia Hội diễn tại UBND xã Tràng An- Đông Triều.

       Tại Hội diễn lần này, trường THCS Tràng Lương tham gia 2 tiết mục đặc sắc: tốp ca nam với sự góp mặt của toàn thể BGH và nam công nhà trường; song ca nam-nữ kết hợp múa phụ họa.

        Được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên tích cực của BGH, BCH Công đoàn nhà trường, cùng với sự đầu tư, ý thức tập luyện tự giác, tập trung và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của tập thể giáo viên, các tiết mục của trường THCS Tràng Lương đã được Ban giám khảo hội diễn đánh giá cao với kết quả 1 giải A và 1 giải B. Trong đó tiết mục song ca nam-nữ kết hợp múa phụ họa đã vinh dự nằm trong tốp 5 tiết mục xuất sắc nhất của Hội diễn văn nghệ khu vực 3 tham gia vòng chung kết Hội diễn văn nghệ ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều vào ngày 02/04/2017 tại Trung tâm tổ chức sự kiện thị xã.

 

Tiết mục song ca nam - nữ kết hợp đội múa phụ họa...

 

Và tiết mục tốp ca nam với ca khúc Đoàn vệ quốc quân đầy hào hùng

 

        Có thể nói, Hội thi đã tạo điều kiện cho các nhà giáo gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi học tập về kỹ năng, trình độ nghệ thuật văn hóa, văn nghệ của những người làm giáo dục, góp phần tích cực thực hiện phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tăng cường nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo.

5. Tập thể CB, GV, NV và học sinh trường THCS Tràng Lương hưởng ứng lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017. 

        Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Tràng Lương, sáng ngày 26/03/2017, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Tràng Lương đã tham gia lễ khai mạc Đại hội TDTT xã Tràng Lương lần thứ 8 và hưởng ứng lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017. 

 

Các em HS nhà trường tham gia lễ diễu hành tại Đại hội TDTT xã Tràng Lương

 

        Sau buổi lễ khai mạc và phát động, đông đảo cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã nô nức hòa cùng các cán bộ, nhân dân xã Tràng Lương tham gia chạy với cự ly 1 km. Trong đó đáng chú ý là màn đồng diễn võ thuật đặc sắc và đẹp mắt của 146 em học sinh nhà trường tại Đại hội lần này.

 

Màn đồng diễn võ thuật cổ truyền của 146 em học sinh nhà trường

 

        Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và hưởng ứng Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục (27/3/1946-27/3/2017); 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017). Qua đó nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tác dụng của việc luyện tập thể dục-thể thao, đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

- Minh Tân -


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất